Bài giảng - Giáo trình

[Bài giảng][bleft]

Thư viện - Đồ án

[Thư viện][bsummary]

Tin tức

[Tin tức][twocolumns]

Tài liệu

[Tài liệu][bleft]

Review sách Elon Musk – Từ ước mơ đến hành trình quá giang vào Dải Ngân Hà



“Elon Musk – Từ ước mơ đến hành trình quá giang vào Dải Ngân Hà” là quyển sách được dịch từ “Elon Musk and the Quest for a Fantastic Future Young Readers' Edition” của nhà bình luận công nghệ kỳ cựu Ashlee Vance sẽ cho chúng ta cái nhìn sâu hơn về một nhà sáng chế mang bộ óc của một doanh nhân như sự kết hợp hiện đại giữa những nhà phát minh khoa học công nghiệp lẫy lừng Thomas Edison, Henry Ford, Howard Hughes và Steve Jobs.

Và đây là phiên bản dành cho thiếu niên với tựa sách BÁN CHẠY NHẤT THỜI BÁO NEW YORK.



GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ VÀ QUÁ TRÌNH VIẾT SÁCH

Ashlee Vance (1977) là một nhà báo, nhà bình luận và là cây bút chính cho các tờ Thời báo New York, Bloomberg Businessweek. Anh là người độc quyền và được cấp quyền viết về tiểu sử của Elon Musk, Vance phải dành hơn 30 giờ trò chuyện mới khiến Musk mở lòng và phỏng vấn gần 300 người bao gồm gia đình người thân, bạn bè và nhân viên của Musk để tái hiện xuất sắc hình ảnh về nhân vật “Iron Man” cô đơn như một ngọn cờ của ngành công nghiệp Mỹ.



GIỚI THIỆU NHÂN VẬT CHÍNH CỦA SÁCH – ELON MUSK

Elon Musk chính là cái tên vang danh và đầy sức mạnh quyền uy trong thung lũng silicon, người đã thành lập nên các doanh nghiệp có tên tuổi tầm cỡ như SpaceX, Tesla, PayPal, SolarCity bao trọn các muỗi nhọn về công nghệ tiên tiến nhất hiện nay : tên lửa không gian, xe ô tô tự hành chạy bằng điện, mảng thanh toán điện tử trực tuyến và năng lượng mặt trời. Anh phải là người có một ý tưởng phát minh tài năng, một người có nghị lực phi thường và có “máu kinh doanh” thật táo bạo như những nhà phiêu lưu mạo hiểm thì mới làm nên được những điều vĩ đại này.



Ý NGHĨA CỦA CUỐN SÁCH

Nội dung của sách sẽ giúp người đọc hiểu thêm câu chuyện cuộc đời những thăng trầm từ lúc còn thời thơ ấu ở quê nhà cho đến khi đạt được những thành công vang dội mang tầm cỡ thế giới của Elon Musk. Ngoài ra còn cho chúng ta biết thêm lịch sử về những công ty doanh nghiệp lớn như Zip2, X.com, PayPal, SpaceX, Tesla Motors, SolarCity.

Nhưng ý nghĩa mục đích chính mà tác giả viết nên cuốn sách chính là tạo ra nguồn động lực mạnh mẽ, động lực để thay đổi bản thân thay đổi cách suy nghĩ, phải có những ý tưởng táo bạo và cùng với ý chí gan thép mới tạo nên được những thành công cho chính bản thân chúng ta và cũng có thể để lại được nhiều giá trị quý giá cho nhân loại.

CẢM NHẬN VÀ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG VỀ SÁCH



Những gì được viết trong quyển sách này thật sự rất dễ hiểu, càng đọc bạn sẽ càng mê mẩn và cuốn hút vào những câu chuyện phiêu mạo hiểm cùng với nhiều mảnh ghép trên con đường thành công tạo nên một câu chuyện hoàn hảo về Elon Musk. Sách không chỉ dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên mà còn dành cho mọi độ tuổi khác nhau, nó sẽ tạo cho bạn động lực để hoàn thiện bản thân mình.


Bìa sách được thiết kế có gam màu chính là đen như khiến người đọc đang “từ ước mơ” và “quá giang vào Dài Ngân Hà” đầy xa xăm huyền bí. Sách còn có bìa gấp ở đầu và cuối giới thiệu rõ về thông tin ngắn gọn của tác giả (bìa ở đầu) và câu nói của Elon Musk mang đầy khí chất của một con người vĩ đại (bìa ở cuối). Các đề mục rất rõ ràng và đặc biệt còn có bảng tóm tắt những mốc sự kiện quan trọng để người đọc có thể nắm được những thông tin chính trong cuộc đời của Elon Musk.
Review bởi Nguyễn Quang - dangquang kdc
Ảnh bởi Minh Xí Muội

Không có nhận xét nào: