[DOC] Download file đồ án Lập trình game trên nền tảng Unity3D
Đây là file Lập trình game trên nền tảng Unity3D vào năm 2017 của mình tại trường HUTECH và trong lúc soạn lại máy tính của mình thì đã tìm thấy và upload lên để các bạn có thể tải về dùng dể tham khảo và học tập.
Lưu ý đây chỉ là tài liệu dùng để tham khảo, cấm các hình thức thương mại kinh doanh nào trên tài liệu mình. Các bạn sinh viên hãy dùng đây là một tài liệu tham khảo, hãy tự viết mình một file đồ án không copy của người khác và sửa tên lại.
Download: https://www.mediafire.com/file/mqkipmbukkf33vv/do-an-unity.docx/file
Nội dung:
Chương 2: Giới thiệu về unity
Đã qua rồi thời kỳ làm game trên nền Flash căn bản và buồn
chán với những chuyển động thật cứng nhắc. Unity 3D mang lại sức mạnh kỳ diệu
cho nhân vật mà chúng ta muốn thể hiện sống động hơn trong không gian 3 chiều đầy
huyền ảo. Công nghệ cao này tạo ra một bước đột phá mới về sự khác biệt trong
công nghệ làm game 3D hiện nay, mang đến cho người chơi 1 cảm giác rất khác lạ
và hào hứng trong từng chuyển động, tương lai công nghệ này được áp dụng vào
game Việt Nam sẽ mở ra một trang mới trong thế giới game 3D huyền ảo.
Unity 3D được dùng để làm video game 3D, hoặc những nội
dung có tính tương tác như thể hiện kiến trúc, hoạt hình 3D thời gian thực.
Unity hao hao với Director, Blender game engine, Virtools hay Torque Game
Builder trong khía cạnh dùng môi trường đồ họa tích hợp ở quá trình phát triển
game là chính.
Unity là một trong những engine được giới làm game không chuyên cực kỳ ưa chuộng bởi khả năng tuyệt vời của nó là phát triển trò chơi đa nền. Trình biên tập có thể chạy trên Windows và Mac OS, và có thể xuất ra game cho Windows, Mac, Wii, iOS, Android. Game cũng có thể chơi trên trình duyệt web thông qua plugin Unity Web Player. Unity mới bổ sung khả năng xuất ra game trên widget cho Mac, và cả Xbox ONE, PlayStation 4, Windows Store & Samsung TV.
Chỉ với khoản tiền bỏ ra khá
khiêm tốn (1.500 USD) là phiên bản pro đã nằm trong tay của chúng ta, dĩ nhiên
tại Việt Nam số tiền này vẫn là quá lớn nhưng thật may là đã có phiên bản Unity
Free. Tuy nhiên, nhiều tính năng quan trọng (Network) bị cắt giảm nhưng đó
không phải là vấn đề quá lớn nếu muốn phát triển một tựa game tầm trung.
Vào năm 2009, Unity nằm
trong top 5 game engine tốt nhất cho việc sản xuất game với chỉ sau 4 năm phát
triển. Unity đứng thứ 4, xếp sau Unreal Engine 3, Gamebryo Engine (được VTC
Studio mua về phát triển SQUAD) và Cry Engine 2. Lượng tài liệu hướng dẫn Unity
rất phong phú. Hơn thế nữa nó còn có sẵn một cộng đồng cực lớn với diễn đàn
riêng. Bất cứ điều gì không hiểu chúng ta đều có thể thoải mái hỏi và nhận được
câu trả lời nhanh chóng, tận tâm.
Quá trình tạo địa hình cũng
như truy xuất từ các phần mềm 3DSMax, Maya, Cinema4D... rất nhanh chóng. Sức mạnh và sự tiện lợi của Unity là vô cùng lớn.
v
Sức mạnh: Unity có thể tạo
ra được nhiều loại game 3D đa dạng, dễ sử dụng với người làm game chưa chuyên
nghiệp, chất lượng cao, chạy hầu hết trên các hệ điều hành.
v
Sự tiện lợi: nếu chúng ta là một người chuyên
dùng 3Dmax, hay Maya hoặc phần mềm mã nguồn mở Blender thì quả là thật tuyệt,
chúng ta sẽ có một lợi thế lớn khi viết game trên Unity này, bởi công việc tạo
các mô hình 3D sẽ trở lên dễ dàng hơn rất nhiều, việc kết hợp giữa người lập
trình và người thiết kế các mô hình sẽ nhanh và hiệu quả hơn. Trong Unity chúng
ta có thể import trực tiếp các file mô hình đang thiết kế và sẽ thiết kế hoàn
thiện tiếp nếu chưa xong trong khi đó công việc import chỉ diễn ra một lần.
Không như việc phải dùng các công cụ khác để thực hiện viết game chúng ta sẽ phải
xuất chúng ra một dạng nào đó và mỗi lần sửa lại phần mô hình chúng ta lại phải
import lại, và như thế là quá mất thời gian trong việc tạo và chỉnh sửa các mô
hình theo ý muốn. Ngoài ra Unity còn cho chúng ta trực tiếp tạo các mô hình nếu
muốn. Việc đặt các thuộc tính vật lý trong Unity cũng cực kỳ dễ dàng và hỗ trợ
sẵn nhiều chức năng.
2.2.1 Hình thành & Phát triển
Phần lõi của Unity ban đầu được viết bởi Joachim Ante vào năm 2001. Sau đó công ty được hình thành vào năm 2005 và bắt đầu với phiên bản 1.0. Đến năm 2007, Unity được nâng lên phiên bản 2.0. Unity bắt đầu hỗ trợ iPhone vào năm 2008. Vào tháng 6/2010, Unity chính thức hỗ trợ Android và cho ra đời phiên bản 3.0 có hỗ trợ Android vào tháng 9/2010. Có thể thấy tốc độ phát triển của Unity khá nhanh.
Trong năm 2012, VentureBeat cho biết, "Rất ít công ty
đóng góp nhiều vào sự phát triển của các trò chơi độc lập như Unity
Technologies ... Hơn 1,3 triệu nhà phát triển đang sử dụng các công cụ của nó để
tạo ra đồ hoạ gee-whiz trong iOS, Android, PC, và các trò chơi dựa trên web ...
Unity muốn trở thành công cụ cho các trò chơi đa nền tảng, thời kỳ này ".
Đối với Apple Design Awards tại cuộc triển lãm thương mại
WWDC năm 2006, Apple, Inc. đã đặt tên cho Unity là Á hậu hạng nhất về thể loại
Đồ hoạ Mac OS X, một năm sau khi Unity ra mắt tại cùng một triển lãm thương mại.
Unity Technologies cho biết đây là lần đầu tiên một công cụ thiết kế trò chơi
đã từng được đề cử cho giải thưởng này. Một cuộc khảo sát tháng 5 năm 2012 của
tạp chí Game Developer cho thấy Unity là công cụ chơi game hàng đầu cho các nền
tảng di động. Trong tháng 7 năm 2014, Unity đã giành giải thưởng "Công cụ
Tốt nhất" tại Giải thưởng Phát triển Công nghiệp hàng năm của Vương quốc
Anh.
Unity 5 đã được khen ngợi tương tự như vậy, theo tờ The
Verge nói rằng "Unity bắt đầu với mục đích tạo cho sự phát triển game trở
nên phổ biến ... Unity 5 là một bước đi được chờ đợi từ lâu đối với tương lai
đó".
Sau khi phát hành Unity 5, Unity Technologies đã đưa ra một
số lời chỉ trích về khối lượng lớn các trò chơi được phát hành nhanh trên nền tảng
phân phối Steam bởi các nhà phát triển thiếu kinh nghiệm. Giám đốc điều hành
John Riccitiello cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng ông tin rằng đây là một
phản ứng phụ của thành công của Unity trong việc dân chủ hóa phát triển game:
"Nếu tôi có cách của tôi, tôi muốn thấy 50 triệu người sử dụng Unity - mặc
dù tôi không nghĩ Chúng ta sẽ sớm có mặt ở đó.Tôi muốn thấy những đứa trẻ ở trường
trung học và đại học sử dụng nó, những người bên ngoài ngành công nghiệp cốt
lõi.Tôi nghĩ rằng thật buồn khi hầu hết mọi người là người tiêu dùng về công
nghệ chứ không phải là những người sáng tạo. Nơi mà mọi người biết làm thế nào
để tạo ra, không chỉ tiêu thụ, và đó là những gì chúng tôi đang cố gắng quảng
bá.”
Vào tháng 12 năm 2016, Unity Technologies thông báo họ sẽ
thay đổi hệ thống số phiên bản cho Unity từ các định danh dựa trên trình tự
sang năm phát hành để sắp xếp phiên bản với nhịp phát hành thường xuyên hơn.
Không có nhận xét nào: